Thu hồi
* Việc thu hồi chứng chỉ đã cấp được HTSC thực hiện đối với các doanh nghiệp trong một số trường hợp sau:
1. Hệ thống không còn hoạt động trong thời hạn 03 năm hiệu lực của giấy chứng nhận
2. Sử dụng sai dấu chứng nhận của Công ty HTSC theo quy định của pháp luật hoặc sử dụng sai mục đích của dấu chứng nhận
3. Vi phạm pháp luật liên quan đến việc sử dụng giấy chứng nhận đã cấp
4. Không thực hiện giám sát hệ thống hàng năm
5. Đã thông báo trình trạng thực tế mà không có dấu hiệu khắc phục hoặc hành động gì tiếp theo trong phạm vi pháp luật quy định
* Trình tự thu hồi chứng nhận:
1. Thông báo bằng văn bản tới doanh nghiệp có các dấu hiệu trên để thông báo tình trạng thực tế
2. Phối hợp với doanh nghiệp để xử lý tình trạng hiện tại
3. Thông báo bằng văn bản việc chính thức thu hồi giấy chứng nhận trong trường hợp không xử lý sự cố hoặc cố tình vi phạm pháp luật liên quan tới sử dụng giấy chứng nhận và dấu chứng nhận.
4. Đăng tải trên website của HTSC và thông báo tới cơ quan quản lý nhà nước có liên quan và khách hàng, đối tác khi có yêu cầu
5. Lưu trữ các hồ sơ có liên quan
HỆ THỐNG QUẢN LÝ AN TOÀN THÔNG TIN - ISO 27000